Vị CEO trẻ tuổi này có những đặc điểm tính cách như nào để làm được điều này? Trên quan điểm cá nhân, Trang Xiin cho rằng để làm CEO của ngành làm đẹp cần 3 phẩm chất:
"Trước hết, phải xác định chúng ta bán những cái khách hàng đang cần để mua sự hài lòng của khách hàng chứ không phải kinh doanh cái mà bạn đang thích.
Thứ hai, đã làm cái gì thì làm cho tới nơi, tới chốn, kinh doanh bán lẻ hay làm bất kỳ ngành nghề nào cũng thế, chỉ có sắn tay vô làm mới trả lời được hết những câu hỏi mà lẽ ra nó chỉ nằm trên bàn giấy.
Cuối cùng, đã làm thì đừng sợ thất bại, vì nó là một phần để cuộc chơi trở thú vị hơn. Không có sự học nào mà không phải tốn học phí cả. Quan trọng các bạn chọn con đường ngắn nhất để chạm đến thành công với mức học phí thấp nhất mà thôi.
Nếu suy nghĩ rộng hơn, 3 phẩm chất mà Trang Xiin nhắc đến cũng chính là những thứ quyết định đến thành công trong công việc kinh doanh cũng như cuộc sống.
Bài học thứ 1 chính là triết lý kinh điển trong kinh doanh: Khách hàng luôn đúng.
Điều này còn được gọi là "nguyên tắc số một" của việc thỏa mãn khách hàng. Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế thị trường mà khách hàng là trung tâm. Chưa bao giờ khách hàng có nhiều thông tin và nhiều quyền lực như vậy. Thậm chí các công ty, dù lớn dù nhỏ, phải suy nghĩ ngày đêm về làm sao để làm hài lòng khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, và rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Những công tốt nhất ở Mỹ, và trên toàn thế giới, được xây dựng trên lý luận này. Họ có một nỗi ám ảnh với dịch vụ khách hàng. Họ đang không ngừng tìm kiếm những cách thức để làm hài lòng khách hàng tốt hơn bất cứ đối thủ cạnh tranh nào và thậm chí tốt hơn chính bản thân họ so với việc làm thỏa mãn khách hàng trước đây. Trong mọi nền công nghiệp, những công ty thành công nhất là những công ty coi khách hàng của mình là những ông vua bà chúa và việc làm thỏa mãn khách hàng là lực đẩy đối với tất cả những hoạt động của họ.
Bài học thứ 2 cho thấy thực tế chứng minh rằng thị trường trả những đền đáp và những phần thưởng xuất sắc cho sự thực hiện xuất sắc, các sản phẩm xuất sắc, và các dịch vụ xuất sắc.
Thị trường trả những phần thưởng trung bình cho sự thực hiện trung bình và những phần thưởng dưới trung bình sự thực hiện dưới trung bình.
Thị trường chính là người đốc công. Nó luôn công bằng. Nó luôn hợp lý. Thị trường luôn phản ánh những đánh giá thực sự của khách hàng vì những đánh giá đó được thể hiện trong hành vi mua. Nó luôn thưởng cho những ai phục vụ nó bằng hàng hóa và dịch vụ nó muốn ở các mức giá nó sẵn sàng trả, và nó luôn trừng phạt những công ty nào từ chối làm điều đó bằng cách là từ chối những gì công ty đó đưa ra.
Bài học thứ 3 nhấn mạnh lòng can đảm của một nhà lãnh đạo.
Glenn Ford, một nam diễn viên, có lần nói, "Nếu bạn không làm điều mà bạn sợ, thì sự sợ hãi sẽ kiểm soát cuộc sống của bạn."
Hai chướng ngại vật lớn nhất chắn ngang trên con đường thành công và năng lực cá nhân đó là sợ thất bại và sợ phê bình. Nhưng mọi thành công vĩ đại đều đến sau rất nhiều thất bại và vô số những phê bình. Đó là những bài học bạn học từ những thất bại này và khả năng của bạn vượt lên trên những phê bình này sẽ giúp bạn đạt được thành công về lâu về dài.
Thomas J. Watson Sr., người sáng lập IBM, từng nói: "Nếu bạn muốn thành công nhanh hơn, bạn phải tăng gấp đôi tỉ lệ thất bại của mình. Thành công nằm ở mặt bên kia của thất bại."
Hãy tạo ra thói quen đối mặt với những sợ hãi của bạn. Nếu có bất cứ vấn đề thì trong cuộc sống của bạn gây cho bạn lo lắng, hãy xem nó như một thách thức cá nhân và quyết tâm xử lý nó. Như Emerson đã viết, "Hãy làm những điều mà bạn sợ và chắc chắn sợ hãi sẽ bị diệt vong."
Là một nữ chủ tịch của tập đoàn TBH Group, nhưng Boss Thu Trang khi trở về với gia đình vẫn là một người phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ khác.
Làm từ thiện thì phải xuất phát từ cái tâm của chính mình. Chính vì vậy, những món quà từ thiện của TBH Group tuy không lớn nhưng đó là món quà của cả tấm lòng nhân ái. Đức Phật đã dạy: thiện tại tâm. Việc làm từ thiện không cần nhiều lời, không câu nệ lớn - nhỏ, nhiều - ít mà cốt có một cái tâm. Đó là chia sẻ của bà Bùi Thu Trang CEO TBH Group
Tuy đã có cho mình một sự nghiệp thành công, nhiều người mơ ước, cùng với TBH Group, bà Trang Bon vẫn luôn cho thấy mình là một nữ chủ tịch cầu tiến, luôn luôn muốn nâng cấp bản thân mình nhiều hơn mỗi ngày.Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về vị nữ chủ tịch đáng yêu này nhé !
CEO Bùi Thu Trang đã có chuyến công tác họp mặt các đại lý trong hệ thống tai Du bai - thành phố xa hoa bậc nhất thế giới
Như một món quà vô giá, mỗi người phụ nữ đều có thể tự tin định nghĩa về thành công cá nhân của riêng mình nếu sở hữu sự mạnh mẽ được tôi luyện trong hành trình thêu dệt giấc mơ kinh doanh trong thời hiện đại. Vậy đâu là “ADN mạnh mẽ” cần có trong một phụ nữ làm kinh doanh?