Tinh dầu hạnh nhân " thần dược" dưỡng da!

Làm sạch làn da

Vì kết cấu của dầu hạnh nhân khá nhẹ và mỏng, chúng có khả năng thẩm thấu rất sâu vào trong lỗ chân lông và các tế bào của da, làm mềm và đẩy các bụi bẩn từ sâu bên trong để phòng tránh mụn đầu đen. Nhờ vào lượng lớn Vitamin A có trong hạnh nhân, chúng cũng giúp loại bỏ các vấn đề về mụn một cách đáng kể.

Dầu hạnh nhân cũng có thể được sử dụng trên da nhạy cảm và có khả năng tẩy trang rất đáng nể. 

"Thần dược" dầu hạnh nhân khiến bạn ngỡ ngàng vì công dụng của nó - Ảnh 2.

 

Làm mờ quầng thâm, nám do ánh nắng mặt trời

Nếu như bạn bị vấn đề quầng thâm và bọng mắt to, hãy thử bôi một ít dầu hạnh nhân lên quầng thâm mắt mỗi đêm trước khi ngủ. Bạn sẽ bất ngờ vì kết quả sau vài tháng đấy!

Da khi tiếp xúc với ánh nắng quá lâu sẽ bị cháy, bỏng và rất rát. 

"Thần dược" dầu hạnh nhân khiến bạn ngỡ ngàng vì công dụng của nó - Ảnh 3.

 

Loại bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá da

Trên làn da của chúng ta, collagen đóng một phần rất quan trọng trong việc bảo toàn độ đàn hồi và làm cho da mịn màng. Nếp nhăn và các vấn đề lão hoá xảy ra vì da không còn đủ collagen, chỗ nhiều chỗ ít ở trên bề mặt da. Quá trình lão hoá là một điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này nhờ vào việc sử dụng dầu hạnh nhân.

Lượng lớn vitamin E có trong dầu hạnh nhân thường được biết đến như là "vũ khí" chống lại sự lão hoá của da mạnh nhất trong tất cả các loại dưỡng chất. Dầu hạnh nhân còn cung cấp một loại amino acid cho da, giúp chúng hình thành thêm collagen và thêm khoẻ mạnh.

"Thần dược" dầu hạnh nhân khiến bạn ngỡ ngàng vì công dụng của nó - Ảnh 4.

 

Cho móng tay bóng và chắc khoẻ

Nếu như móng tay của bạn quá mỏng và dễ bị gãy, đó chính là dấu hiệu của sự thiếu chất trong cơ thể. Dầu hạnh nhân sẽ cung cấp đầy đủ chất zinc cho móng tay, giúp chúng mọc dày và khoẻ hơn. Hạnh nhân còn chứa vitamin B và chất sắt, giúp nuôi dưỡng móng tay cực tốt. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun dầu hạnh cho vừa đủ ấm, sau đó bôi nhẹ lên vùng móng tay mỗi ngày.

Làm dịu các bệnh về da như vẩy nến hoặc chàm

Dầu hạnh nhân sẽ không chữa khỏi bệnh vẩy nến hoặc chàm cho bạn, nhưng chúng có thể làm dịu cơn ngứa và giúp dưỡng ẩm vùng da bị khô. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhờ vào sự lành tính và dưỡng ẩm của dầu hạnh nhận.

Bạn có thể sử dụng chúng một mình, hoặc cũng có thể pha chung với các loại tinh dầu như là tinh dầu oải hương, hương thảo, Jojoba,… giúp tăng công dụng dưỡng ẩm và bảo vệ phần da bị thương.

Chống mệt mỏi và đau nhức cơ

Nếu như cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và đau nhức sau khi tập thể thao hay vận động nhiều, hãy đun nóng dầu hạnh nhân rồi xoa bóp vào ngay chỗ cơ bị đau. Sau đó hãy lấy một chiếc khăn nhúng với nước thật nóng, đắp lên vùng bị tổn thương khoảng 30 phút hoặc lâu nhất có thể. Cách làm này sẽ giúp cho vùng cơ thể của bạn đỡ đau hơn nhờ vào tính năng đào thải chất độc của dầu hạnh nhân đấy!

"Thần dược" dầu hạnh nhân khiến bạn ngỡ ngàng vì công dụng của nó - Ảnh 6.

 

Tin tức liên quan

6 tác dụng dưỡng da từ dầu Oliu

6 tác dụng dưỡng da từ dầu Oliu

Dầu oliu được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da quen thuộc của nhiều chị em. Làm trắng sáng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy trang, chống lão hóa, vv… là những công dụng tuyệt vời mà dầu oliu mang đến tronng công cuộc chăm dưỡng da mặt.

Công dụng tuyệt vời của gấc với làn da

Công dụng tuyệt vời của gấc với làn da

Trong quả gấc có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, làm sáng mắt đồng thời chữa một số bệnh có liên quan tới mắt. Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất có chứa trong dầu gấc còn là phương pháp làm đẹp làn da, giúp da trắng sáng, mịn màng và là bí quyết trị nám, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất tốt.

Nấm linh chi làm đẹp da không ?

Nấm linh chi làm đẹp da không ?

Trong nấm rất giàu Vitamin D, selen và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn. Các dưỡng chất từ nấm linh chi đang hiện hoạt ở các loại kem bôi, huyết thanh và các chế phẩm trên mặt.

Cải thiện sức khỏe của da nhờ "lý chua đen"!

Cải thiện sức khỏe của da nhờ "lý chua đen"!

Dầu ép từ hạt lý chua đen còn chứa một lượng axit béo tốt. Dầu sẽ ức chế các chất trung gian gây viêm trong da, từ đó nuôi dưỡng và chăm sóc làn da trở nên khỏe mạnh hơn mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào.